1/6/15

Khi Cinebox làm PR

Nói đến PR thì đa số đều hình dung ra đại khái là làm cái gì đó để đánh bóng hay làm nổi bật lên một tên thương hiệu hay một sự kiện gì đó, mà ít ai biết rằng xử lý khủng hoảng cũng là một việc của PR. Bởi PR dịch sát nghĩa nhất là Quan Hệ Công Chúng, mà quan hệ công chúng thì bao gồm cả việc làm một vấn đề gì đó nổi bật hay có ấn tượng với công đồng và cả những việc xử lý tình huống khi xảy ra khủng hoảng để xoa dịu sự tức tối của cộng đồng.

Vào một ngày khá đẹp vừa mới nhận lương xong, tôi rủ cả đám trong team đi xem phim một bữa. Cả nhóm quyết định chọn phim đang hot là "Chàng Trai Năm Ấy". Liên hệ đặt vé trước cả một ngày mà tất cả các cụm rạp Galaxy thân quen đều không còn chỗ, hay chỉ còn chỗ suất quá trễ hoặc quá sớm, nói chung với khung giờ cả nhóm đi được thì bó tay.

Tình cờ nhớ tới hệ thống Cineboxrạp Hoà Bình rất gần công ty, thế là tôi book vé online ngay tại chỗ, do vào Happy day nên giá rạp chỉ còn có 40.000/vé.

Cả đám hồ hởi tới rạp chuẩn bị đầy đủ bắp nước các thứ, và rôm rả coi phim. Phim khá lôi cuốn và vui nhộn khúc đầu.


Bổng dưng đến nửa phim thì có một đoạn bị ngắt tiếng, cả rạp phải tạm dịch phụ đề tiếng Anh để hiểu. và chừng 3 phút sau thì màn hình tắt cái tụt, cả rạp tối om. Không ai hiểu chuyện gì đã xảy ra, chỉ biết sơ sơ là có trục trặc, sau đó, màn hình hiện lên một thông báo



Màn hình trên hiện ra tầm 5 phút thì có nhân viên Cinebox đi đến từng dãy ghế xin lỗi về sự cố và vui lòng chờ khoảng 5 phút nữa.

Cả rạp cứ nhao nhao lên vì hiện tượng lạ hiếm khi gặp này, thậm chí tôi cũng chỉ mới gặp vụ này lần đầu tiên trong đời.

Theo lý thì khán giả sẽ rất bực tức vì sự cố đã làm hỏng một buổi tối thú vị của họ, làm họ mất thời gian mà chưa thể xem hết bộ phim mong muốn. Nếu bỏ luôn thì tự nhiên không biết khúc sau thế nào, còn nếu coi lại thì tự dưng lại xem khúc đầu tới 2 lần. Bản thân tôi cũng bắt đầu thấy khó chịu, nhưng với tâm lý của một đứa học ngành marketing ra, tôi bắt đầu tò mò xem Cinebox sẽ xử lý vụ này ra sao. Bởi sự cố này sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới hình ảnh của họ. Thậm chí ngay khi màn hình đen hiện dòng xin lỗi trên hiện ra, rất nhiều người đã chụp ảnh lại để đăng facebook kể về chuyện buồn cười này, trong đó có tôi.

5 Phút sau, không có một tín hiệu nào cho thấy phim sẽ chiếu lại, nhưng bù lại, Cinebox đã ra một thông báo làm hài lòng tất cả khách hàng đến xem phim trong rạp, mọi người đều vỗ tay tán thưởng cho quyết định này của Cinebox và còn đùa vui rằng: "khoảng bao lâu sẽ có 1 lần thế này nữa để tụi em tới coi nha anh" 

Thông báo của Cinebox là tất cả khách hàng sẽ được hoàn lại 100% tiền vé đã bỏ ra, ngoài ra còn được tặng 1 vé mời khác có thể xem bất kỳ một phim nào tại Cinebox, và 1 Coupon Popcorn miễn phí.



Thế là cả đám nhao nhao hồ hởi, hẹn nhau một ngày khác sẽ quay lại coi tiếp phim khác và hầu như không ai có suy nghĩ hay thái độ tức giận về sự cố trên, thậm chí sự việc này sẽ làm cho cái tên Cinebox lan truyền hơn trong giới trẻ, nhất là trên facebook của những khách hàng đã đi xem phim "Chàng Trai Năm Ấy" ngày hôm nay. Hay ví dụ như tôi viết ngay một bài này trên trang cá nhân của mình vậy.

Chất lượng phim của Cinebox thì tôi không dám so sánh với các đơn vị khác nhưng về việc xử lý khủng hoảng với tình huống trên thì quả thật là khá ấn tượng

Mọi việc xảy ra rất nhanh, và người ra quyết định đã có một tư duy nhạy bén, chính xác để giải quyết gọn tình huống, cứu thua ấn tượng.

Tp.HCM, 06/01/2015

No comments: