Hiện nay, ngoài 2 dịch vụ quảng cáo phổ biến là quảng cáo Google Adwords và Facebook Ads thì có một dạng quảng cáo khác mà ai có ngân sách và có tư duy marketing cũng phải tìm hiểu đó chính là Quảng cáo bằng bài viết hay Banner trên báo chí.
Quảng cáo dạng trên báo chí nó cũng phân nhánh thành 2 dạng: một là các báo về tin tức có lượt truy cập và độ nổi tiếng khá cao như Baomoi.com, Dân trí, Tuổi trẻ, VN Express, ....; hai là trên các báo chuyên hướng dẫn về cách làm, thủ thuật và cung cấp kiến thức.
Dịch vụ quảng cáo của công ty tui đang công tác là dạng thứ 2 đó (cụ thể là báo Lamsao.com), khi dịch vụ này mới ra đời thì có rất nhiều anh em coi nhẹ vấn đề này (vì công ty chủ yếu là bán dịch vụ website) hoặc là không biết nên bắt đầu từ đâu, và làm sao để tư vấn ở một lĩnh vực mà mình chưa có chuyên môn cao.
Bài viết này, tui muốn nói mọi thứ thiệt ra không khó như vậy, chỉ là ta chưa thật sự tập trung mà thôi. Tui sẽ trình bày các nhận định phân tích vấn đề để anh em tự tin hơn.
Này nhé, đối với khách hàng có nhu cầu quảng cáo online thì chắc chắn họ phải có một website, và các bạn đang bán website cơ mà --> có thể giới thiệu song song rất dễ dàng. Chuyện còn lại là lý lẽ và cách các bạn tư vấn mà thôi.
Khách hàng hay có một câu nói là: vấn đề là trang đó không nổi tiếng, anh/chị đó giờ chưa nghe nói. Đúng rồi, nhưng chuyện đó không quan trọng, vì mục đích đâu phải quảng cáo cho anh/chị đâu, là cho khách hàng của anh/chị cơ mà. Mục đích của quảng cáo bên mình là đánh trúng nhu cầu giúp cho khách hàng vào xem bài đọc là muốn click vào web tìm hiểu ngay.
Nếu các bạn chịu khó tìm tòi các bạn sẽ phát hiện ra rằng Lamsao.com lọt vào top 5 kết quả tìm kiếm của google với rất nhiều từ khoá dạng giải đáp thắc mắc và hướng dẫn như là: "cách lựa chọn ....", "cách .... cho hiệu quả", "làm sao để ........." .
Ví dụ nhé: với một khách hàng bán quần jean nam chẳng hạn, bạn có thể bảo họ kiểm tra xem ví dụ với từ khoá "cách chọn quần jean nam" Bạn sẽ thấy ngay bài viết trên Lamsao.com nằm hạng thứ bao nhiêu, và nếu bài viết đó viết về cửa hàng của khách hàng và khuyến cáo người đọc nên chọn mua quần jean tại địa chỉ của khách hàng đang kinh doanh thì như thế nào? Hãy hướng họ tưởng tượng ra viễn cảnh đó, chắc chắn họ sẽ thấy thích thú ngay.
Vấn đề tiếp theo mà các bạn kinh doanh gặp phải đó là việc giải thích về tính hiệu quả, và tác dụng lâu dài.
Mục đích của quảng cáo là để nhiều người biết tới, nhưng mục đích cuối cùng của quảng cáo là để người ta mua hàng mà bạn đang bán.
Nhiều người biết tới nhưng với đối tượng họ không có nhu cầu hay chưa có nhu cầu thì rõ ràng là quảng cáo của bạn chỉ dừng lại ở mức lan truyền hình ảnh thương hiệu, và hiển nhiên tạm thời bạn vẫn chưa thể lấy lại chi phí đã bỏ ra ngay được. Đặc biệt là giá của những quảng cáo này khá cao, vì nó nổi tiếng và nhiều truy cập, dù truy cập này không chất lượng so với mục tiêu của bạn đưa ra.
Còn Lamsao.com thì do không phải là một trang tin tức theo thời sự nên hiển nhiên bạn sẽ không có thói quen đọc nó mỗi ngày, nhưng khi có nhu cầu thì nó chắc chắn sẽ là một trang quan trọng đấy. Và do đặc thù là báo thủ thuật và hướng dẫn nên bài viết sẽ không bao giờ bị xoá và không bị mất giá trị theo thời gian, sẽ có nhiều người thấy thích thú và lưu vào bookmark để tham khảo khi cần.
Giá trị là nằm ở chỗ đó, khi cần tìm trên google là thấy nó, do vậy, bạn có thể tự tin nó sẽ mang đến cho khách hàng một giá trị khá lớn.
Chung quy lại tác dụng của Lamsao.com là khi khách hàng có nhu cầu, tìm kiếm, ra thông tin, đọc bài viết, muốn mua hàng và trong bài viết gợi ý chỗ mua hàng uy tín --> bán được hàng.
Và để chốt một hợp đồng quảng cáo thế này, thì vấn đề là bạn phải bình tĩnh, không sợ hãi hay nôn nóng, để hết quyền tự quyết cho khách hàng bởi họ có quyền đắn đo và lựa chọn. Lúc này, bạn càng hối, càng đôn đốc thì họ sẽ càng khó quyết định. Nếu chất lượng tốt, giá hợp lý và bạn đã trình bày rất chuyên nghiệp và thuyết phục thì thế nào họ cũng sẽ ký ngay thôi.
Đối với dịch vụ quảng cáo trên báo online thì chi phí tầm 5 triệu đồng cho 12 tháng (mỗi tháng 1 bài) là rất rẻ đối với các dịch vụ quảng cáo khác, hãy tự tin nhé các thanh niên.
No comments:
Post a Comment