Vào ngày 21/04/2015, Facebook đã đưa ra tuyên bố thay đổi cách hiển thị nội dung trên News Feed của người dùng, nhằm cải thiện thông tin dành cho các thành viên. Và sự thay đổi này làm giảm đáng kể sự tương tác trên các Fanpage.
Giám đốc sản phẩm Max Eulenstein của Facebook chia sẻ trên blog: "Sự thay đổi này có thể tác động không nhỏ đến truy cập của các trang. Trong vài trường hợp, lượng thành viên tiếp cận post có thể sẽ giảm xuống."
Trong thời gian gần đây Max đã nhận được rất nhiều phàn nàn của người dùng về những thông tin hiện trên News Feed. Sau khi tiền hành khảo sát mong muốn của người dùng. Facebook đã quyết định thực hiện 3 cập nhật mới về cách hiển thị nội dung gồm:
- Người dùng có thể thấy nhiều post khác nhau từ một nguồn được hiển thị liên tiếp trên News Feed.
- Facebook bắt đầu ưu tiên hơn những nội dung do bạn bè của người sử dụng chia sẻ.
- Facebook sẽ ẩn những nội dung mà bạn bè người dùng đã like hay bình luận.
Thay đổi đầu tiên sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho những người không có nhiều nội dung trên news feed, do ít bạn bè hoặc ít truy cập các trang Fanpage. Trước đây, Facebook quy định người dùng không thể nhìn thấy nhiều bài viết nằm sát nhau từ một nguồn trên news feed để hạn chế spam.
Eulenstein cho biết, đa số những lời phàn nàn mà ông nhận ra được là người dùng phải nhận quá nhiều nội dung từ các fanpage mà bỏ lỡ những bài viết hay cập nhật từ bạn bè của họ, bởi có quá nhiều nội dung post của Fanpage xen vào. Do đó, thay đổi thứ 2 của Facebook nhằm đảm bảo các status, đường link, ảnh, video, ... do bạn bè của người dùng trực tiếp đăng lên sẽ được ưu tiên xuất hiện trên News Feed.
Thay đổi thứ ba sẽ khiến các bài viết cảu Fanpage không còn được lan truyền mạnh mẽ. Trước đây, nhờ việc thông báo các hoạt động của bạn bè người dùng mà các fanpage thu được lượng người đọc đáng kể. Những thay đổi sắp tới của Facebook sẽ khiến cho việc tương tác của các Fanpage trở nên khó khăn hơn khi trang mạng xã hội lớn nhất thế giới bắt đầu ưu tiên những nội dung từ bạn bè của người dùng.
Phát ngôn viên của Facebook cho biết, các cập nhật sẽ bắt đầu được triển khai trong vài tuần tới. Và công cuộc làm Facebook marketing chắc chắn sẽ phải thay đổi theo
Nguồn: bizwebhochiminh.com
No comments:
Post a Comment